เผยแพร่ใน ย่านน่าอยู่

เชียงใหม่ : จังหวัดที่ครบจบโดนใจในที่เดียว

วันที่เผยแพร่: 17 ก.ย. 2024 เวลา 10:42

เชียงใหม่ : จังหวัดที่ครบจบโดนใจในที่เดียว

หากจะพูดถึงจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ จะขาด ‘เชียงใหม่’ ไปไม่ได้ ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ภูเขาสูงที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ เมืองแห่งปูชณียสถานอันศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดพระธาตุดอยอินทนนท์ แลนมาร์คสำคัญของประเทศไทย

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมอันยาวนานซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่ของเมืองล้านนา และถูกพัฒนาต่อมาจนกลายเป็นจังหวัดสำคัญทางเศรษฐกิจแห่งประเทศไทย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกคล้ายอยู่ใจกลางกรุงเทพก็ไม่ปาน ทำเลทองแบบนี้ย่อมเกิดโครงการอสังหาฯ ใหม่ ๆ มากมาย ทำให้หลากหลายคนเลือกที่จะย้ายมาอยู่เชียงใหม่มากขึ้น ค่าครองชีพที่ไม่สูง เศรษฐกิจที่ดี สาธารณสุขก็มีครบ และด้วยสภาพอากาศที่ไม่ร้อนจนเกินไป อากาศเย็นเบาสบาย ทำให้เชียงใหม่เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่น่าอยู่มากทีเดียว เหมาะซื้อ - เช่าคอนโดระยะยาว หรือจะอยู่บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ บ้านพร้อมสวนก็นับว่าเป็นทำเลดีที่เหมาะสม

ศักยภาพในพื้นที่

สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ

เมืองล้านนาเก่าอย่างเชียงใหม่ มีทิวทัศน์ทางธรรมชาติเป็นทรัพย์สมบัติที่ทรงคุณค่ามาก อากาศเย็นสบายไม่ร้อนจนเกินไป ความอุดมสมบูรณ์ของภูเขาและป่าไม้ เสริมให้บรรยากาศรอบข้างรื่นรมย์ เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นวายจากใจกลางเมืองมาพักผ่อนหย่อนใจถึงที่สุด ทั้งศาสนสถานที่ถูกสร้างขึ้นอย่างวิจิตรงดงามยิ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบและอยากเดินทางมาชมมากยิ่งขึ้น หมอกบนเขาเบา ๆ ทำให้ใคร ๆ ต่างก็อยากลองท้าทายตัวเองเดินเขาสักครั้งในชีวิตเพื่อชมวิวอันงดงาม

เศรษฐกิจที่ดี

เศรษฐกิจดีการหาซื้อบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ซื้อ - เช่าคอนโดระยะยาว หรือจะซื้อบ้านพร้อมสวน ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะรายได้ทางเศรษฐกิจของประเทศไทยส่วนหนึ่งมาจากจังหวัดแห่งการท่องที่ยวอย่าง ‘เชียงใหม่’ ที่มีผู้คนมาเที่ยวจำนวนวนมาก ด้วยคนท้องถิ่นเป็นคนใจดี ยิ้มแย้มต้อนรับนักท่องเที่ยวและดูแลอย่างเป็นกันเอง ไหนจะอาหารอร่อย ๆ ทั้งทิวทัศน์สวยงามสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ประสานกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั้งหลาย ไม่ว่าจะจุดเช็คอินกำแพงท่าแพ ถนนนิมมานเหมินทร์ สวนสัตว์เชียงใหม่ ปูชณียสถานอันสวยงาม ทำให้เชียงใหม่เป็นที่เที่ยวในใจของใครหลายคนจนต้องมาให้ได้สักครั้ง เศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้จึงถือว่าไม่ธรรมดาเลย

คมนาคมเชียงใหม่

การคมนาคมครบครันสะดวกสบายเหมือนอยู่ใจกลางกรุงเทพ มีท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศรอรับทุกการ Landing ในส่วนของรถโดยสารสาธารณะ เชียงใหม่ถือว่าตอบโจทย์มากเพราะมีรถให้เลือกสรรอย่างมากมาย ไม่ว่าจะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถตู้ รถสองแถว รถสามล้อหรือตุ๊กตุ๊กก็มีครบ เป็นต้น ดังนั้นไม่จำเป็นต้องห่วงเลยหากเช่าคอนโดระยะยาว ซื้อบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ๆ อยู่สักหลัง เพราะเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกไม่มีติดขัดแน่นอน

ค่าครองชีพ

แน่นอนว่าเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวหลากหลายสัญชาติ ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งรวมไปถึงนักท่องเที่ยวประเภท Digital Nomads เช่นกัน ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคนเลือกไปอยู่จังหวัดเชียงใหม่ คือค่าครองชีพที่ไม่ได้แพงเท่าใจกลางเมืองกรุงเทพ แต่มีสิ่งสะดวกสบายครบครันเหมือนใจกลางเมืองนั่นเอง

แผนพัฒนาพื้นที่

จากแผนพัฒนาเชียงใหม่ล่าสุดสำหรับ 2566 - 2570 ฉบับทบทวนปี 2567 มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาเชียงใหม่ให้เป็นเมือง ‘นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง (City of Life and Prosperity)’ ได้แก่ การพัฒนาเศรษฐกิจให้ประชากรมีรายได้ พัฒนาสังคมให้น่าอยู่ คุณภาพชีวิตดี และพัฒนาให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ในทุกด้าน ซึ่งทำเลทองที่กำลังพัฒนาแบบนี้เหมาะสมที่จะลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์มาก จึงมีโครงการบ้านให้เหล่าผู้สนใจย้ายไปอยู่ได้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งคอนโดที่เหมาะให้ลงทุนซื้อ - เช่าคอนโดระยะยาว บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ บ้านพร้อมสวน เป็นต้น

ครบครันสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย

ศูนย์สุขภาพเตรียมพร้อม 24 ชม.

ด้วยเพราะเชียงใหม่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวสุดฮิตที่มีความสำคัญในระบบเศรษฐกิจอย่างมาก ไม่แปลกเลยที่ศูนย์สาธารณสุขจะเพียบพร้อมเสมอ โรงพยาบาล ศูนย์อนามัย ก็ครบครัน เตรียมพร้อมตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุเร่งด่วน มากด้วยผู้มีฝีมือ เชี่ยวชาญมากมาย ดังนั้นการเช่าคอนโดระยะยาว ซื้อบ้าน อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่ต่างอะไรจากการซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง

โรงเรียน มหาลัยในจังหวัด

แน่นอนว่าสถานศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ที่มีชื่อเสียงที่สุดโดยไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ‘มหาวิทยาลัยเชียงใหม่’ ที่มากด้วยเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย บุคลากรมากฝีมือ จึงไม่แปลกที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับประเทศ นอกจากนี้ เชียงใหม่ยังมีสถานศึกษาอีกมากรองรับลูกหลานของเหล่าผู้มีครอบครัวทั้งหลาย ที่สำคัญ ยังมีบ้านพร้อมสวน บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ อีกมากที่สามารถรองรับขนาดครอบครัวใหญ่ ๆ ได้อีกหลายแห่ง

ห้างสรรพสินค้า

ความสะดวกสบายครบครัน สายช็อปปิงจะซื้ออะไรก็หมดห่วงเพราะเชียงใหม่มีห้างสรรพสินค้าให้เลือกเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดายไม่ต่างจากการอาศัยอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครเลย

สถานที่เที่ยวสุดฮิต

แน่นอนว่าเมืองแห่งการท่องเที่ยวย่อมมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกไปพักผ่อนหย่อนใจอย่างมากมาย ทั้งสถานที่ทางธรรมชาติ อย่างดอยม่อนเงาะ สวนส้มจินจู ขุนช่างเคี่ยน ปางช้างแม่สา ทั้งสถานที่ทางปูชณียสถานที่งดงาม อย่างวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พระมหาธาตุเจดีย์คู่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร หรือจะสถานที่เดินซื้อของกินและงานแฮนด์เมดชิล ๆ อย่าง ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินวัวลาย เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นแค่สถานที่ท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่ยกมาเท่านั้น เชียงใหม่ยังมีสถานที่ให้ไปค้นหาความสนุกในการผจญภัยเพิ่มเติมอีกมาก

หากมองหลายสิ่งประกอบกัน เชียงใหม่ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมน่าไปเช็คอินเท่านั้น แต่เชียงใหม่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยด้วย สถานที่สวยงาม ศาสนสถานงามวิจิตร มากด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวดเร็วทางคมนาคม คุณภาพมากพร้อมในสาธารณสุขและสถานศึกษา ค่าครองชีพในราคาเป็นมิตร จึงนับว่าเชียงใหม่เป็นทำเลทองแห่งหนึ่งที่เหมาะสมต่อการตั้งรกรากสถานที่หนึ่งเลยจริง ๆ และไม่แปลกที่มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นอย่างมากมาย เพราะศักยภาพของเชียงใหม่และแผนพัฒนาจังหวัดในอนาคต ทำให้นักลงทุนฯ และผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่ใหม่มองข้ามจังหวัดนี้ไปไม่ได้เลย

ค้นหาคอนโดน่าอยู่ บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ บ้านพร้อมสวน คลิก

ย่านน่าอยู่ทำเลทองอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
ศรีนครินทร์ : มหัศจรรย์จุดเชื่อมแห่งการเดินทาง
พัทยา : จุดมุ่งหมายในฝันของชาวต่างชาติวัยเกษียณ
ย่านเขาใหญ่ : อัปเดตเขาใหญ่ 2024

Piraon
Piraon Sangkhaosud ผู้เขียน

Hello, Peach is here. For a long time, I have had an interest in writing and I aim to create special content for my readers. I hope you enjoy Nestopa's Blog and my articles.

ทำเล ย่านน่าอยู่ ซื้อบ้าน เชียงใหม่ เช่าคอนโดระยะยาว
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน