เผยแพร่ใน ย่านน่าอยู่

ย่านเขาใหญ่ : อัปเดตเขาใหญ่ 2024

วันที่เผยแพร่: 6 ส.ค. 2024 เวลา 7:02

ย่านเขาใหญ่ : อัปเดตเขาใหญ่ 2024

เขาใหญ่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา (โคราช) และอำเภอใกล้เคียง ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอเมืองนครราชสีมา "ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในเมืองไทยแล้ว" เขาใหญ่คือที่ที่ต้องพูดถึงเป็นที่แรกๆเลย เพราะที่เที่ยวเขาใหญ่ เป็นที่ที่ได้รับความนิยมสูงมากในไทย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติหรือการผจญภัย เขาใหญ่มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการ Blog นี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวเขาใหญ่ รวมถึงคาเฟ่ปี 2024 พร้อมกับโอกาสดีๆ ที่ไม่ควรพลาดในการลงทุนด้านอสังหาฯ ด้วยค่ะ 

4 สถานที่เที่ยวเขาใหญ่

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

“อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” บอกเลยว่าใครมาเขาใหญ่แล้วไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเขาใหญ่ เพราะที่นี่เป็นสถานที่แรกๆที่ใครหลายคนนึกถึงเมื่อมาเที่ยวที่เขาใหญ่โดยเฉพาะฤดูหนาวเป็นฤดูที่ควรค่าแก่การมาเขาใหญ่มากกก

ภายในอุทยานเขาใหญ่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น น้ำตกเหวนรก อ่างเก็บน้ำสายศร จุดชมวิวผาเดียวดาย และธรรมชาติที่เที่ยวเขาใหญ่อื่นๆอีกที่น่าสนใจ นอกจากนี้ตอนกลางคืนมีกิจกรรมส่องสัตว์ในอุทยานด้วยแต่อาจะต้องจองไปนะคะ

ค่าบริการ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่”

นักท่องเที่ยงชาวไทย

เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท ผู้สูงอายุและผู้พิการไม่เสียค่าบริการ

นักเที่ยวชาวต่างชาติ

เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท (รวมถึงผู้สูงอายุและผู้พิการ)

ขอบคุณข้อมูลจาก : ค่าบริการ - Khao Yai National Park

2.ไร่ทองสมบูรณ์

“ไร่ทองสมบูรณ์” สำหรับสาย Adventure ไปเขาใหญ่แล้วต้องห้ามพลาด ที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกเล่นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ขับรถ ATV , สกีบก , กระเช้าลอยฟ้า และอย่างอื่นอีกเยอะมาก เหมาะกับการมาทำกิจกรรมกับเพื่อนหรือครอบครัวในวันหยุด

ขอบคุณรูปภาพากจาก : facebook : ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

ค่าเข้า ราคา 299.- / ท่าน (รวมค่ารถพ่วง , เลือกเล่นกิจกรรมได้ 1 กิจกรรม 1 ครั้ง , เล่นกิจกรรมในโซนสวรรค์หรรษาฟรี ไม่จำกัดรอบ ไม่จำกัดเวลา)

ขอบคุณข้อมูลจาก : facebook : ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

3.น้ำผุดธรรมชาติ

“น้ำผุดธรรมชาติ” หรือ “น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง” เป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะหากคุณชื่นชอบความสงบและความงามของธรรมชาติ บ่อน้ำผุดในบ้านท่าช้างจะมีลักษณะน้ำใสสะอาดที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ซึ่งบ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ของน้ำที่นี่ สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะแต่บางบริเวณน้ำลึกมากเป็นสิ่งที่ควรระวัง

นอกจากไปเล่นน้ำแล้วยังมีกิจกรรมพายเรือชมวิวธรรมชาติอีกด้วย เราสามารถเช่าเรือและเสื้อชูชีพเพื่อไปพายเรือชมธรรมชาติรอบๆ น้ำผุดธรรมชาติได้ด้วย 

4.Rancho Charnvee Resort & Country Club

ขอบคุณรูปภาพากจาก : facebook : Rancho Charnvee Resort Khaoyai & Country Club ที่พักเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่

Rancho Charnvee Resort & Country Club เป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ถือว่ามีกิจกรรมที่หลากหลายให้เราได้เลือกทำครบจบในที่เดียว ทั้งที่พักหรือไม่ว่าจะเป็นการเล่นกอล์ฟที่สนามกอล์ฟที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม การลงเล่นในสระว่ายน้ำที่มีขนาดใหญ่ หรือการพักผ่อนในสปาที่ให้บริการเต็มรูปแบบ หรือถ้าคุณชอบกิจกรรมกลางแจ้งที่นี่ก็มีกิจกรรมการเดินป่าหรือปั่นจักรยานในเส้นทางที่สวยงาม การตีกอล์ฟ ขี่ม้า และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในรีสอร์ทอีกมาก ให้คุณได้เลือกทำ 

4 คาเฟ่ห้ามพลาดในเขาใหญ่

คาเฟ่เป็นสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูง คนส่วนใหญ่ที่มาเขาใหญ่ก็มักจะนิยมไปคาเฟ่เพื่อถ่ายรูปพักผ่อนในทุกรูปแบบไม่ว่าจะมาคนเดียว มากับเพื่อนหรือครอบครัว

1.Like a Mountain Khaoyai

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : facebook : Like A Mountain Khaoyai

Like A Mountain Khaoyai Cafe ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสีเขียว บรรยากาศของที่นี่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและสงบ โดยการออกแบบคาเฟ่ที่เน้นการ ใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้และหิน รวมถึงการเปิดกว้างให้เห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้โดยรอบ การตกแต่งภายในให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหรา สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นมิตร

2.Dong house

ขอบคุณรูปภาพจาก : Instagram : donghousekhaoyai

Dong House Café ตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ คาเฟ่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง การตกแต่งภายในเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ รวมถึงการเลือกโทนสีอบอุ่น ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเหมาะแก่การพักผ่อนมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมภายในคาเฟ่ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายภาพ วิวทิวทัศน์มองไปจากคาเฟ่จะเห็นพื้นที่สีเขียวด้านล่างทำให้รู้สึกโปร่งสบาย บรรยากาศตอนเย็นพระอาทิตย์ตกถือว่าดีมากเลยทีเดียว ที่นี่ถือว่าเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ยอดนิยมเลย

3. Within Cafe

ขอบคุณรูปภาพจาก  Instagram : withinkhaoyai

Within Cafe ตั้งอยู่ในทำเลที่เงียบสงบของเขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม คาเฟ่แห่งนี้ถูกออกแบบให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้อย่างลงตัว การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่ายและมีสไตล์ พร้อมกับการใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้และหิน ซึ่งทำให้บรรยากาศของที่นี่รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง นอกจากนี้ที่ตั้งของคาเฟ่ยังตั้งอยู่ติดริมน้ำลำธารเล็กๆ ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนและถ่ายรูปมาก

4.The Peak Flower Land

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook : The Peak Flower Land

เมื่อเข้ามาใน The Park Flower Land คุณจะได้สัมผัสกับโลกแห่งความงามของดอกไม้หลากหลายชนิด และคาเฟ่ที่ถูกออกแบบมาให้ผสมผสานระหว่างความงามของธรรมชาติและการตกแต่งที่พิถีพิถัน โดยมีสวนดอกไม้ที่เต็มไปด้วยสีสันสวยงามและพื้นที่เปิดโล่งที่ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย การเดินเล่นในสวนดอกไม้ที่จัดเรียงอย่างสวยงาม และการถ่ายภาพ The Park Flower Land ที่โดดเด่นจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งความฝัน บรรยากาศที่นี่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสกับความสงบ

โอกาสการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์

“เขาใหญ่” นอกจากจะเป็นสถานที่เที่ยวแล้ว เขาใหญ่ถือเป็นสถานที่ ที่ได้รับความนิยมสูงสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงแต่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่ยังมีโอกาสในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองอีกด้วย การลงทุนด้านอสังหาฯ ในเขาใหญ่ในอนาคตถือว่ามีความคุ้มค่า เพราะเป็นสถานที่ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติสูงมากและพื้นที่ในย่านเขาใหญ่ยังมีการพัฒนาอยู่ตลอดและต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ทำให้สถานที่เที่ยวเขาใหญ่ได้รับความนิยมอยู่ตลอด การลงทุนอสังหาฯ ถือว่าคุ้มค่ามากในอนาคต โดยเฉพาะในด้านที่พักและรีสอร์ท โรงแรมและบ้านพักตากอากาศ ในช่วงนี้ย่านเขาใหญ่มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะมาก เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนระยะยาว

โครงการที่น่าสนใจ

บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ (Banyan Tree Residence Crest on Hill) เป็นโครงการวิลล่าและคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีความสวยงามและเงียบสงบ โครงการนี้นำเสนอประสบการณ์การอยู่อาศัยที่หรูหราและทันสมัยในบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอยู่ท่ามกลางผืนป่าของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการลงทุนและได้รับค่าตอบแทนที่ดี

โครงการนี้เป็นโครงการที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและความสะดวกสะบาย เพราะโครงการตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และใกล้สถานที่เที่ยวเขาใหญ่อื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้การเดินทางไป-กลับจากกรุงเทพยังสะดวกมากอีกด้วย ทำให้บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ (Banyan Tree Residence Crest on Hill) เป็นโครงการที่น่าสนใจและเหมาะกับการลงทุนในระยะยาว

บทสรุป

เขาใหญ่ในปี 2024 ถือเป็นเสน่ห์ของจังหวัดนครราชสีมา  เนื่องจากเขาใหญ่เป็นสถานที่ยอดเยี่ยมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดดเด่นในเรื่องของการชื่นชมธรรมชาติและการทำกิจกรรมแอดเเวนเจอร์ นอกจากนี้ยังเหมาะกับการลงทุนอสังหาฯ ในระยะยาวอีกด้วย เพราะพื้นที่ในย่านเขาใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูง มีโครงการบ้านพักตากอากาศ โรงแรมและคอนโดขึ้นใหม่หลายโครงการถือว่าเป็นย่านที่น่าไปเที่ยวและอยู่อาศัยมาก  

 

Orawan
Orawan Sanjorndong ผู้เขียน
localguide ย่านน่าอยู่ นครราชสีมา บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ เขาใหญ่ เขาใหญ่ ลงทุน
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน