เผยแพร่ใน ย่านน่าอยู่

ศรีนครินทร์ : มหัศจรรย์จุดเชื่อมแห่งการเดินทาง

วันที่เผยแพร่: 4 ก.ย. 2024 เวลา 9:00

ศรีนครินทร์ : มหัศจรรย์จุดเชื่อมแห่งการเดินทาง

หากใครมองหาที่อยู่อาศัย บ้าน คอนโดติดรถไฟฟ้า จะต้องนึกถึงหนึ่งในถนนหรือเส้นทางที่มีความหลากหลายของพื้นที่มากที่สุดอย่างถนนย่านศรีนครินทร์อย่างแน่นอน ถนนเส้นนี้ก่อตั้งตั้งแต่ปีพ.ศ. 2527 ด้วยความยาวของถนนมากถึง 20 กิโลเมตร และยังเชื่อมต่อครอบคลุมตั้งแต่สามแยกบางกะปิ เริ่มต้นฝั่งลาดพร้าวจรดพื้นที่ส่วนหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ

ถนนศรีนครินทร์ยังมีทางแยกเชื่อมไปได้หลายพื้นที่ เชื่อมทั้งบางกะปิ พัฒนาการ กรุงเทพกรีฑา หัวหมาก สวนหลวง เฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ่อนนุช อุดมสุข บางนาตราด ลาซาล แบริ่ง เทพารักษ์ สำโรง เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นถนนสายสำคัญแห่งหนึ่งได้เลย มีทั้งบ้านและคอนโดติดรถไฟฟ้า ใกล้โรงเรียน ใกล้มหาวิทยาลัย และหากคุณเป็นผู้มีลูก ๆ สัตว์เลี้ยงที่น่ารักทั้งหลาย แถบนี้ก็ยังมีคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้อยู่เยอะเช่นกัน

แม้จะไม่ใช่พื้นที่ใจกลางกรุงเทพ แต่ถนนเส้นนี้ก็ถือว่ามีความหลากหลายและมีโครงการบ้าน คอนโด พื้นที่อาศัยหลากหลายราคาตั้งแต่ราคากลาง ๆ ไปจนถึงราคา Luxury มีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า สถานศึกษา สวนสาธารณะ การคมนาคมครบครันด้วยรถไฟฟ้าใกล้ ๆ ที่เชื่อมกันถึงสี่สาย อย่าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สีส้ม Airport Rail Link และ BTS โดยที่ค่าครองชีพไม่แพงเท่าใจกลางกรุงเทพ

คมนาคมและทำเล ณ ถนนศรีนครินทร์

ถนนศรีนครินทร์มีเส้นทางคมนาคมเข้าถึงหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะรถสาธารณะแบบไหนก็ครบครัน ทั้งรถตู้ รถเมล์ รถสองแถว รถแท็กซี่ และที่สำคัญมาก คือ “รถไฟฟ้า” เพราะถนนเส้นนี้เชื่อมต่อมากถึงสี่สายด้วยกัน ทำให้เกิดโครงการบ้าน คอนโดติดรถไฟฟ้า เพิ่มมากขึ้น

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง
เรียกได้ว่ามีส่วนคาบเกี่ยวกับถนนศรีนครินทร์มากที่สุดและยังเป็นสายหลักที่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ เริ่มตั้งแต่สถานี ลาดพร้าว - สำโรง รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นรถไฟฟ้าโมโนเรลรางเดี่ยวไม่ต้องใช้มนุษย์ขับ เชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงิน ในส่วนของสถานีลาดพร้าว, BTS เชื่อมต่อสถานีสำโรง, Airport Rail Link เชื่อมต่อกับสถานีหัวหมาก และในอนาคตสถานีแยกสำลีจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม รับรองว่าหากซื้อหรือเช่าบ้าน คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินทางไปได้หลากหลายที่โดยไม่มีลำบากแน่นอน

รถสองแถว
สำหรับรถสาธารณะชนิดนี้ เชื่อมต่อไปได้ทั้งฝั่งอ่อนนุช - อุดมสุข โดยวิ่งผ่านห้างสรรพสินค้าซีคอนศรีนครินทร์ เชื่อมไปจนถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หากพักอาศัยอยู่บ้านและไม่ได้อยู่คอนโดติดรถไฟฟ้า มียานพาหนะส่วนตัวอยากขับรถเล่นชมวิว ถนนเส้นศรีนครินทร์ยังสามารถขับไปได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะ ศรีนครินทร์ - ถนนพัฒนาการ โดยฝั่งพัฒนาการสามารถขับเชื่อมไปถนนเพชรบุรี , ศรีนครินทร์ - ถนนพระราม 9 ที่สามารถขับไปพระราม 9 / เดอะสตรีท รัชดา / เอสพลานาด และหากขึ้นทางต่างระดับศรีนครินทร์ก็ยังสามารถขับไปดินแดง ดาวคะนอง แจ้งวัฒนะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือจะออกต่างจังหวัด Go to เมืองท่องเที่ยวอย่างชลบุรีก็ทำได้

สถานที่เที่ยวต่าง ๆ ใกล้ถนนศรีนครินทร์

เพราะบนถนนเส้นนี้มีการคมนาคมที่ดีมาก ติดและใกล้รถไฟฟ้าหลายที่ รวมถึงมีโครงการบ้าน ที่อยู่อาศัย คอนโดติดรถไฟฟ้าหรืออยู่ระแวกนี้เยอะมาก ทำให้พื้นที่บนถนนศรีนครินทร์เป็นทำเลทองแห่งหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นจึงมีสถานที่ให้พักผ่อนหย่อนใจ สถานที่บันเทิง ตอบสนองความต้องการของผู้คนในย่านได้อย่างดี

ระแวกนี้มีห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ตลาดกลางคืนหลากหลาย เช่น ซีคอน ศรีนครินทร์ ห้างที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัด Event ตามเทศกาลต่าง ๆ ได้เริ่ด ปัง มากถึงมากที่สุด บางสัปดาห์จะมีกิจกรรมให้เล่นด้วย ทั้งยังเปิด ‘ดองกิ’ ร้านค้าสินค้าญี่ปุ่นสุดเก๋ ไหนจะพาราไดซ์ พาร์ค และ พาราไดซ์ เพลส ที่ครบเครื่องเรื่องของกิน สถานที่เรียนพิเศษ รวมถึงตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ที่สายช็อปปิ้งเสื้อผ้า ของวินเทจต้องไม่พลาด เป็นต้น โดยทั้งสามที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีสวนหลวงร.9 และช่วงซอยสุภาพงษ์ตรงข้ามซีคอนสแควร์ก็ยังมีร้านอาหารให้ได้เลือกซื้ออีกมาก

หากต้องการสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ให้เดินเล่น วิ่งเล่นชิลล์ ๆ ก็เลือกลงสถานีนี้เพื่อนั่งรถต่อไปยังสวนสาธารณะสุดฮิตอย่าง สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ได้เช่นกัน

ถ้าคุณเป็นสายรักการทำอาหาร บนพื้นที่ถนนศรีนครินทร์ยังมีร้านค้าปลีกรายใหญ่ถึงสองแห่ง คือ Macro และ Go! Wholesale ให้คุณได้เลือกสรรรายการของสด ผัก ผลไม้ ขนม นม เนย ของใช้ ต่าง ๆ มากมาย และบริเวณด้านหน้าของร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ยังมีของกินเล่นให้คุณได้เลือกสรรเช่นกัน

ส่วนของสถานีศรีด่าน ยังมี Jas Urban ให้คุณได้เดินซื้อของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ และเลือกรับประทานอาหารในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบสบาย ๆ ไม่พอแค่นี้ สถานนีสำโรงยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวและอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Imperial World อีกด้วย

จะคอนโดติดรถไฟฟ้าก็ดี บ้านก็ดี ถ้าหากคุณอยู่แถบถนนศรีนครินทร์ไม่มีทางอดหรือไม่สะดวกสบายแน่นอน และนอกจากสถานที่ดังกล่าวแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงอีกมาก เช่น
1. Mega Bangna
2. Central Bangna
3. People Park Community Mall Onnut
4. Top Market Place
5. Big C Supercenter Bangna
และอื่น ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก Stamford International University

สถานศึกษาและสาธารณสุขใกล้เคียง

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน การมีที่พักอาศัยใกล้สถานพยาบาลย่อมอุ่นใจมากกว่าเสมอ และไม่ต้องห่วงหากมีครอบครัวอันแสนอบอุ่น เพราะแถบถนนศรีนครินทร์และระแวกนี้มีโรงเรียนตั้งแต่โรงเรียนอนุบาลยันมัธยมให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสรร ทั้งยังมีมหาวิทยาลัยศักยภาพสูงที่การเดินทางก็สะดวกสบาย

พูดถึงสาธารณสุขสำคัญแล้ว ศรีครินทร์และบริเวณใกล้ ๆ ก็มีสถานพยาบาลอยู่หลายที่ด้วยกัน ได้แก่
1.โรงพยาบาลศิครินทร์
2.โนงพยาบาลไทยนครินทร์
3.โรงพยาบาลสินแพทย์ ศรีนครินทร์
4.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
5.โรงพยาบาลบางนา 1
และอื่น ๆ

แนะนำโรงเรียนย่านศรีนครินทร์และบริเวณใกล้เคียง
1.โรงเรียนนาคนาวา
2.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ
3.โรงเรียนสิริรัตนาธร
4.โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
5.St. Mark's International School
6.มหาวิทยาลัยอัสสัมชัน
7.มหาวิทยาลัยดุสิตธานี
8.มหาวิทยาลัยรามคำแหง
9.มหาวิทยาลัยนานาชาติ Stamford
10.วิทยาลัยเทคโนโลยีเกษมสันต์บริหารธุรกิจ
และอื่น ๆ

พื้นที่แถบศรีนครินทร์นับว่ามีศักยภาพในการเป็นที่อยู่อาศัยสูงมาก หากอาศัยอยู่ที่บ้านหรือคอนโดไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดติดรถไฟฟ้าหรือไม่ ท่านก็จะมีรถรับส่งสาธารณะเข้าถึงอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกังวล รองรับความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์อย่างสูง ตอบสนองครบในทุกปัจจัยสี่ และยังเสนอแหล่งอำนวยความสะดวกสบาย สนุกสนานให้ได้โดยไม่ต้องขอ หากท่านเป็นคนที่กำลังมองหาที่พักอาศัยทำเลดีสักที่หนึ่ง จะต้องไม่พลาดพิจารณาศรีนครินทร์ให้เป็นช้อยส์หลักแน่นอน

เริ่มต้นหาที่อยู่ บ้าน คอนโดติดรถไฟฟ้า ย่านศรีนครินทร์ คลิกที่นี่

ย่านน่าอยู่ทำเลทองอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
ลาดพร้าว : ย่านแห่งความเจริญ จุดหมายของคนรักความสะดวกสบาย
พัฒนาการ : ทำเลศักยภาพใกล้สถานศึกษาที่หลายครอบครัวใฝ่ฝัน
บางนา : ทำเลทองแห่งใหม่ของคนเมือง

Piraon
Piraon Sangkhaosud ผู้เขียน

Hello, Peach is here. For a long time, I have had an interest in writing and I aim to create special content for my readers. I hope you enjoy Nestopa's Blog and my articles.

localguide ทำเล กรุงเทพ ย่านน่าอยู่ ศรีนครินทร์ Srinakarin-Bangna Srinakarin
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน