เผยแพร่ใน ย่านน่าอยู่

อารีย์ : ย่านเก่าแก่ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา และเป็นแหล่งรวมคนรักคาเฟ่

วันที่เผยแพร่: 31 ก.ค. 2024 เวลา 6:43

อารีย์ : ย่านเก่าแก่ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา และเป็นแหล่งรวมคนรักคาเฟ่

“อารีย์” ย่านที่เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์ ผสมผสานความเก่าแก่และความทันสมัยของกรุงเทพฯได้อย่างลงตัว มีบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและน่าอยู่ อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบายและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สวนสาธารณะ ร้านค้า หรือร้านอาหารต่าง ๆ นอกจากนี้ย่านอารีย์ยังเป็นย่านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคาเฟ่ ที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่มและเมนูขนมหวานอีกมากมาย สำหรับใครที่เป็นสายชอบเที่ยวตามคาเฟ่ชิค ๆ หรือต้องการหาที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่เพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน การลงทุนคอนโดในย่านอารีย์ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ 

ทำความรู้จักย่าน ‘อารีย์’

ในอดีตย่านอารีย์เป็นย่านที่มีลักษณะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม แต่ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 ได้เริ่มมีการก่อตั้งสถานที่ราชการ ทำให้ย่านนี้กลายเป็นย่านที่พักอาศัยของข้าราชการและคนที่มีฐานะในสังคม ต่อมาพื้นที่ในย่านอารีย์ก็เริ่มมีการก่อสร้างถนนพหลโยธินขึ้นมา ส่งผลให้ย่านอารีย์มีการพัฒนาและขยายตัวอย่างก้าวกระโดด มีบ้านและอาคารสำนักงานเกิดขึ้นอย่างมากมาย อีกทั้งสถาปัตยกรรมของที่นี่ก็ยังสามารถสะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น จนในที่สุดย่านอารีย์ก็ได้กลายมาเป็นพื้นที่แห่งธุรกิจอย่างในปัจจุบัน ซึ่งหากคุณต้องการลงทุนคอนโดในที่ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ย่านอารีย์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนคอนโดที่น่าสนใจ

ที่มารูปภาพ : 1000 เส้น ซ.อารีย์ ก๋วยเตี๋ยว Mix & Match 

ร้านอาหารรสเด็ด ที่ไม่ควรพลาด

ย่านอารีย์ เป็นย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องของร้านอาหารเป็นอย่างมาก มีทั้งร้านอาหารไทย อาหารท้องถิ่น อาหารฟิวชั่น และอาหารนานาชาติ ซึ่งวันนี้ผู้เขียนได้นำร้านอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์และอร่อยจนอยากบอกต่อมา 2 ร้าน โดยร้านแรกคือ ก๋วยเตี๋ยว 1000 เส้น ซอยอารีย์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวฟิวชั่น สามารถเลือกเส้นได้ 1 ชนิด และเลือกเครื่องได้ 3 อย่าง พร้อมกับน้ำซุปที่มีความกลมกล่อม ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือความแปลกใหม่ของเส้นที่นำมาใส่ในก๋วยเตี๋ยว เช่น เส้นฟูซิลลี่ สปาเกตตี้ เฟตตูชินี่ และเพนเน่ เป็นต้น

ที่มารูปภาพ : ร้านอาหาร บ้านพึงชม 

ร้านที่สองที่ผู้เขียนอยากแนะนำก็คือ บ้านพึงชม เป็นร้านอาหารที่เก่าแก่ในย่านอารีย์ มีบรรยากาศร่มรื่นและมีอาหารที่รสชาติโดดเด่น ซึ่งเมนูที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อได้ลองมาทานที่ร้านนี้ คือ วุ้นเส้นสามเหม็นและเนื้อทอดคุณหมี เรียกได้ว่า 2 เมนูนี้เป็นซิกเนเจอร์ของร้านนี้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าใครที่ได้ลองทานก็จะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘อร่อย’ ดังนั้นย่านอารีย์จึงเหมาะกับคนที่รักการกินเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่มีร้านอาหารที่ขึ้นชื่ออยู่มากมาย แต่หากคุณต้องการอยู่ใกล้กับแหล่งของกินในย่านอารีย์ การลงทุนคอนโดในย่านนี้อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะจะทำให้คุณสามารถดำเนินไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างสะดวกสบาย

ที่มารูปภาพ : Trust Cafe and Studio 

คาเฟ่ย่านอารีย์ บรรยากาศดี น่าเช็คอิน

นอกจากย่านอารีย์จะมีชื่อเสียงในด้านอาหารอร่อยแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของร้านคาเฟ่ ที่มีอยู่อย่างมากมายและมีหลากหลายสไตล์ ทั้งคาเฟ่สไตล์มินิมอล คาเฟ่สไตล์ไทยร่วมสมัย คาเฟ่สไตล์โมเดิร์น คาเฟ่สไตล์วินเทจ คาเฟ่สไตล์เกาหลี และคาเฟ่สไตล์น่ารักสดใส ซึ่งคาเฟ่ที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำให้แก่ผู้อ่านมีอยู่ 2 ร้าน โดยร้านแรกคือ TRUST Cafe and Studio เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยสไตล์เกาหลี มินิมอล มีมุมถ่ายรูปมากมาย อีกทั้งยังมีเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานให้คุณได้ลิ้มลองหลากหลายเมนู

ที่มารูปภาพ : Chuan Pisamai (ชวนพิสมัย) 

และร้านที่สองก็คือ Chuan Pisamai Cafe House and Studio (ชวนพิสมัย) เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งร้านได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าคาเฟ่นี้มีการตกแต่งที่เหมาะสมกับชื่อร้านเป็นอย่างมาก ภายในร้านมีมุมถ่ายรูปมากมาย อีกทั้งยังมีเมนูอาหาร ขนมหวานและเครื่องดื่มให้เลือกอย่างหลากหลาย และเนื่องจากย่านอารีย์เป็นย่านที่มีคาเฟ่มากมาย จึงทำให้พื้นที่นี้เป็นที่นิยมสำหรับการลงทุนคอนโด

ความสะดวกสบายและทันสมัยของอารีย์

ย่านอารีย์ เป็นย่านที่มีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว มีบ้านและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ทำให้มีผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยและเข้ามาทำงานอยู่ตลอดเวลา นักลงทุนส่วนใหญ่จึงมักจะลงทุนคอนโดในย่านนี้ นอกจากนี้ในย่านอารีย์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล หรือรถโดยสารสาธารณะ และปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนหลายคนเลือกลงทุนคอนโดในที่แห่งนี้ก็คือ การมีสถานีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สถานีอารีย์) เพราะการมีรถไฟฟ้าอยู่ใกล้ ๆ จะทำให้การเดินทางมีความสะดวกสบายมากขึ้น

‘อารีย์’ พื้นที่ที่น่าจับตามอง สำหรับการลงทุนคอนโด

ในช่วงหลังปี 2560 พื้นที่ในย่านอารีย์มีโครงการสร้างอาคารสำนักงานเพื่อปล่อยเช่าอยู่มากมาย ทำให้แหล่งงานในย่านนี้มีเพิ่มขึ้น และเมื่อมีแหล่งงานมากขึ้นเป็นที่แน่นอนว่า ผู้คนก็จะเข้ามาทำงานและอาศัยในพื้นที่แห่งนี้มากขึ้นเช่นกัน ดั้งนั้นหากคุณกำลังมองหาพื้นที่ในกรุงเทพฯเพื่อลงทุนคอนโด ย่านอารีย์ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนคอนโด เพราะการพัฒนาที่รวดเร็วของย่านนี้ จะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าการลงทุนคอนโดในย่านนี้จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณ

ทำเลอื่น ๆ ที่น่าลงทุนคอนโด

Sourse : City Cracker , Wongnai , bkkstay , TERRABKK

Chompoopraow
Chompoopraow Jarernchaimondtree ผู้เขียน

A deep knowledge and experience content creator, especially in social media marketing for the real estate market. My articles aim to engage and educate readers, providing them with valuable insights and information. Additionally, I specialize in creating SEO-optimized content to boost visibility and reach.

localguide ทำเล กรุงเทพ ย่านน่าอยู่ คอนโด อสังหาฯ อารีย์
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน