เผยแพร่ใน ย่านน่าอยู่

จตุจักร : ศูนย์รวมความหลากหลาย เพื่อไลฟ์สไตล์ของทุกคน

วันที่เผยแพร่: 24 มิ.ย. 2024 เวลา 2:36

จตุจักร : ศูนย์รวมความหลากหลาย เพื่อไลฟ์สไตล์ของทุกคน

“แหล่งรวมพันธุ์ไม้ หลากหลายการคมนาคม เกษตรนิยม ชมสินค้าตลาดนัด” - คำขวัญประจำเขตจตุจักร

จตุจักร เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ ทั้งการกิน เที่ยว ช็อปปิ้ง เดินเล่น หรือพักผ่อน ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน ที่จตุจักรสามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกประเภท มีการเดินทางที่สะดวกสบาย มีสถานศึกษาอย่างมากมาย และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ นอกจากนี้พื้นที่ที่จตุจักรยังมีการพัฒนาอยู่เสมอ จึงทำให้พื้นที่นี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นจตุจักรจึงเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการลงทุนคอนโดเป็นอย่างมาก

ที่มาของชื่อ “จตุจักร” ที่ทุกคนคุ้นเคย

จตุจักร หมายถึง สี่รอบราศี ซึ่งมาจากในปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มีพระชนมพรรษาครบ 4 รอบ กรุงเทพมหานครก็ได้สร้างสวนจตุจักรขึ้นมา เพื่อเป็นอนุสรณ์และเป็นสิริมงคล โดยในวันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2519 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้โปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อให้สถานที่แห่งนี้ว่า “สวนจตุจักร” หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2532 กรุงเทพมหานครจึงได้นำชื่อ “จตุจักร” มาตั้งเป็นชื่อของเขตในกรุงเทพมหานคร

เดิมทีเขตจตุจักร คือแขวงลาดยาว ซึ่งเป็นเขตปกครองในพื้นที่ของเขตบางเขน แต่เนื่องจากเขตบางเขนมีพื้นที่ที่ต้องรับผิดชอบมากถึง 173.81 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ดังนั้นเพื่อที่จะสามารถบริหารงานและดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขตบางเขนจึงได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 เขต ได้แก่ เขตบางเขน เขตดอนเมือง และเขตจตุจักร ซึ่งแขวงลาดยาวทั้งหมดจะเป็นพื้นที่ที่อยู่ในการบริหารของเขตจตุจักรนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในย่านจตุจักร

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตย่านจตุจักร สถานที่ที่ขึ้นมาในหัวของคนหลายคนคงหนีไม่พ้น “ตลาดนัดจตุจักร” เพราะ ตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และที่สำคัญสินค้าของที่นี่ก็มีราคาที่ย่อมเยา จึงทำให้ตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถตอบโจทย์ได้ในหลาย ๆ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงยังสามารถดึงดูดผู้คนให้มาท่องเที่ยวที่นี่ได้อย่างล้นหลาม นอกจากนี้ตลาดนัดจตุจักร ยังเป็นตลาดนัดที่สำคัญ เพราะกินเนสส์บุ๊กได้บันทึกเอาไว้ว่า ตลาดนัดจตุจักรเป็น “ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ดังนั้นการลงทุนคอนโดที่อยู่ใกล้กับตลาดนัดจตุจักรจึงถือเป็นความคิดที่ดี

จตุจักร เป็นย่านที่มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่มากถึง 3 แห่ง นั่นก็คือ สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งทั้ง 3 สถานที่นี้ เป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้และดอกไม้ที่สวยงาม เป็นที่ที่สามารถให้ผู้คนมาออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ หากใครที่กำลังประสบกับปัญหาความเครียดและต้องการหลบมาอยู่ในที่ที่สามารถฮีลใจตัวเองได้ สวนสาธารณะย่านจตุจักรก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้เขียนอยากแนะนำให้ลองมาสัมผัสดูสักครั้ง 

นอกจากนี้ในย่านจตุจักรก็ยังมีสถานที่ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในย่านนี้อีกหลายแห่ง ทั้งศูนย์การค้าอย่างเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ยูเนียนมอลล์ และเจเจมอลล์ สถานศึกษาอย่างโรงเรียนหอวัง โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน และโรงเรียนธัชรินทร์วิทยา และสถานพยาบาลอย่างโรงพยาบาลมิราเคิล ออฟไลฟ์ โรงพยาบาลวิภาวดี และโรงพยาบาลเปาโล เกษตร เรียกได้ว่า “ย่านจตุจักร” เป็นย่านที่มีทุกอย่างอย่างครบครันเลยทีเดียว ใครที่กำลังมองหาทำเลดี ๆ สำหรับการลงทุนคอนโด  ย่านจตุจักรอาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ

การเดินทางที่แสนสะดวกสบาย

จตุจักร เป็นย่านที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถมอเตอร์ไซด์ รถโดยสารสาธารณะ และรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย คือ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่สถานีจตุจักร ทำให้คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว

นอกจากนี้ที่จตุจักรยังเป็นจุดเชื่อมต่อของการเดินทางที่สำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือที่เรียกกันว่า สถานีขนส่งหมอชิต 2 สำหรับการเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ๆ ในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางในบางจังหวัด ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายและการเป็นพื้นที่ของการขนส่ง จึงทำให้การลงทุนคอนโดในที่แห่งนี้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

พื้นที่ที่มีการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

ด้วยความที่พื้นที่ในย่านจตุจักร เป็นพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สวนสาธารณะ อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้พื้นที่นี้มีนักลงทุนจากหลาย ๆ ประเทศเข้ามาลงทุน ทั้งการลงทุนในบ้าน การลงทุนร้านค้า และการลงทุนคอนโด 

นอกจากนี้พื้นที่ในย่านจตุจักรก็ยังเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันจากการประมูลที่ดินที่สูง ส่งผลให้เกิดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างมากมาย อีกทั้งย่านจตุจักรยังมีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย จึงทำให้ย่านนี้ยิ่งเกิดการพัฒนาและเกิดการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ยังคงราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องและคาดว่าราคาจะสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดในอนาคต ดังนั้นพื้นที่แห่งนี้จึงเป็นพื้นที่ที่ควรค่าแก่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนคอนโด การลงทุนในที่ดินเปล่า หรือการลงทุนในบ้าน

ย่านจตุจักร เป็นย่านที่เหมาะสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการลงทุนคอนโด  ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนคอนโดใกล้ตลาดนัดจตุจักร การลงทุนคอนโดใกล้สวนสาธารณะ การลงทุนคอนโดใกล้สถานศึกษา การลงทุนคอนโดใกล้สถานพยาบาล การลงทุนคอนโดใกล้ห้างสรรพสินค้า หรือว่าจะเป็นการลงทุนคอนโดใกล้สถานีรถไฟฟ้า ไม่ว่าคุณจะเลือกลงทุนคอนโดในทำเลไหนในพื้นที่แห่งนี้ คุณก็สามารถมั่นใจได้ว่า ผลตอบแทนที่คุณจะได้รับกลับมา จะมีมูลค่ามากกว่าที่คุณนั้นได้ลงทุนไป เพราะ จตุจักรเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง มูลค่าของที่ดินจึงมีราคาสูงขึ้นตามความก้าวหน้าของพื้นที่แห่งนี้เช่นกัน

ทำเลอื่น ๆ ที่น่าลงทุนคอนโด

Source : Chatuchak District Office , MGR Online , Mixtchatuchak , Matichon

Chompoopraow
Chompoopraow Jarernchaimondtree ผู้เขียน

A deep knowledge and experience content creator, especially in social media marketing for the real estate market. My articles aim to engage and educate readers, providing them with valuable insights and information. Additionally, I specialize in creating SEO-optimized content to boost visibility and reach.

localguide ทำเล กรุงเทพ ย่านน่าอยู่ อสังหาริมทรัพย์ จตุจักร
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน