เผยแพร่ใน Tips ซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาฯ

3 ทำเลที่น่าลงทุนอสังหาฯในประเทศไทย

วันที่เผยแพร่: 8 พ.ย. 2023 เวลา 9:46

3 ทำเลดีที่น่าลงทุนอสังหาฯในประเทศไทย

หากคุณกำลังมองหาการลงทุน อสังหาฯในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายอุตสาหกรรมอสังหาฯ ธุรกิจการค้าการบริการต่างๆ และสิ่งที่ควรคำนึงและศึกษาอย่างมากคือการเลือก “ทำเล”

การศึกษาทำเลก่อนที่จะลงทุนเป็นขั้นตอนสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของการลงทุน ทำเลมีผลกระทบต่อราคาทรัพย์สิน ความต้องการของตลาด และโอกาสในการเติบโต ดังนั้น การทำการวิเคราะห์และการศึกษาทำเลมีความสำคัญอย่างมากก่อนที่คุณจะตัดสินใจลงทุนในทรัพย์สินหรือโครงการใดๆ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ควรพิจารณาด้วย เช่น นโยบายการพัฒนาในพื้นที่นั้นๆ โครงสร้างพื้นที่ การเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่อาจมีผลต่อการเติบโตของทรัพย์สินในอนาคต 

Nestopa แหล่งรวมอสังหาฯ ในประเทศไทย ขอแนะนำ 3 ทำเลที่เหมาะกับการลงทุนอสังหาฯ มาให้นักลงทุนทั้งมือใหม่และมืออาชีพมาให้ดังนี้

กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางทางการเงินและธุรกิจที่สำคัญของประเทศ มีสถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ที่คล่องตัวและสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมทั้งมีพื้นที่ให้บริการทางธุรกิจมากมาย ทั้งในด้านอสังหาฯที่รวบรวมหลายๆ โครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลมีศักยภาพ และมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมอีกด้วย นอกจากนี้ระบบการปกครองและกฎหมายในประเทศไทยมีความเสถียรภาพอย่างมากทำให้การลงทุนในอสังหาฯมีความเสี่ยงที่ต่ำ

หัวหิน 

หัวหิน เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย มีผู้ท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่มาพักผ่อน โดยระยะทางในการเดินทางไม่ห่างจากกรุงเทพ เพียง 2.30 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมมีโครงการอสังหาฯ ที่หลากหลายตั้งแต่ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียมถึงวิลล่าหรูหรา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกทั้งมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจดึงดูด นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ดังนั้นการลงทุนในอสังหาฯในหัวหินค่อนข้างมั่นคง และมีโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน สะพาน และระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัย

ภูเก็ต

ภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมาก สำหรับการลงทุนอสังหาฯ เพราะมีทรัพยากรที่มีศักยภาพ ธรรมชาติ วัฒนธรรมที่หลากหลาย มีสนามบินในตัวจังหวัดง่ายต่อการเดินทางเป็นอย่างมากจึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทำให้ภูเก็ตมีตลาดอสังหาฯที่เติบโตแบ่งออกได้หลายประเภท เริ่มตั้งแต่บ้านพักอาศัยหรูหราบนชายหาด, คอนโดมิเนียม, อะพาร์ตเมนต์ และวิลล่าหรู การลงทุนในอสังหาฯในภูเก็ตนั้นค่อนข้างได้รับผลตอบแทนที่ดี โดยเฉพาะถ้าคุณเลือกที่จะลงทุนในโครงการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง เช่น โรงแรมหรู, รีสอร์ท, และวิลล่าที่มีวิวหรือบรรยากาศที่สวยงามมองเห็นชายทะเลหรือธรรมชาติ ยิ่งทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ที่ใช้ประโยชน์จากแนวคิดสีเขียว ซึ่งมุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่ง environment มีโครงการที่ใช้เทคโนโลยีสีเขียวในการออกแบบและก่อสร้าง เช่น การใช้พลังงานทดแทน, การบำรุงรักษาระบบน้ำและไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สร้างมูลค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวได้

ลงประกาศขายอสังหาฯฟรี คลิก

บางนาทำเลของคนเมือง คลิก

 

Naipaporn
Naipaporn Janbang ผู้เขียน
ผู้เชี่ยวชาญทรัพย์สินหรูหรา

Experienced content creator specializing in social media marketing, with a focus on the property market. Also, an SEO content specialist with over three years of experience in property marketing. Proficient in leveraging various digital channels to maximize brand exposure and drive engagement.

Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน