เผยแพร่ใน ดวง

ไม้มงคลเสริมดวงการงานให้ราบรื่น

วันที่เผยแพร่: 11 พ.ค. 2024 เวลา 1:57

ไม้มงคลเสริมดวงการงานให้ราบรื่น

ว่าด้วยเรื่องการงานแล้ว ทุกคนก็ยังคงต้องการให้ชีวิตการงานนั้นราบรื่น เพราะงานดีจะนำพาความสุขเข้ามาหาเราในทุกวัน แต่เพื่อให้ราบรื่นนอกจากการไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว การตกแต่งห้องทำงาน หรือ การจัดฮวงจุ้ยให้พร้อมรับทรัพย์ หรือรับพลังงานดี ในบทความนี้เอง เนสโทปา ได้เลือกไม้มงคลที่เหมาะกับการเสริมดวงงานที่ปลูกไว้บนโต๊ะทำงานแล้วเพื่อให้นำพาชีวิตการงานดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ นั้นเอง

ไผ่กวนอิม

ไผ่กวนอิมเป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ สำหรับเสริมดวงการงาน และมอบเป็นของขวัญร่วมยินดี และการเมื่อนำไปวางตกแต่งบนโต๊ะทำงานจะเสริมบารมีหน้าที่การงานให้เงินทองไหลมาเทมา กิจการรุ่งเรืองนั้นเองตำแหน่งที่เหมาะกับการวางคือทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ของโต๊ะทำงานนั้นเอง

ลักษณะต้นไผ่กวนอิม มีลำต้นที่ตรงและมีขนาดเล็กเป็นข้อๆ โตเต็มที่สูงถึง 1.5 เมตร คล้ายไผ่ทั่วไป เป็นเนื้อไม้อ่อนกว่า มีสีเขียวอ่อน ลักษณะใบเป็นใบเลี้ยงเดี่ยวขนาดกว้างของใบ 2–3 เซนติเมตร และมีความยาว 6–8 เซนติเมตร

พลูด่าง

พลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่เลี้ยงง่ายได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เราจึงเห็นบ้านพร้อมสวนที่มักปลูกเพื่อตกแต่ง แต่รู้ไหมว่าความหมายของการปลูกนั้นช่วยเสริมมงคลด้านการงานให้กับผู้อาศัยได้ดี ด้วยเชื่อกันว่าจะทำให้การงานราบรื่นมีคนช่วยสนับสนุนอยู่เสมอ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งยังเป็นไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพุธ อีกด้วย

ลักษณะของพลูด่างมีใบสีเขียวสลับกับสีเขียวอ่อน,เหลือง ใบทรงรูปหัวใจผิวเรียบปลายแหลม เลี้ยงง่ายสามารถปลูกในดินและปักกิ่งในน้ำได้ เพื่อแต่งโต๊ะในบ้านได้

ลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรเป็นไม้ที่ปลูกง่าย เชื่อกันว่าหากนำมาปลูกในห้องทำงานหรือที่โต๊ะทำงานจะป้องกันพลังงานลบและสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามา ศัตรูแพ้พ่าย ขับไล่สิ่งอัปมงคลต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นไม้ที่ช่วยฟองอากาศให้สดชื่นและสะอาดอยู่เสมอ 

ลักษณะต้นมังกรแคระ ลำต้นเตี้ยเป็นเหง้าอยู่ใต้ดิน มีใบที่สั้น ทนต่อทุกสภาพอากาศ ปลูกง่ายไม่มีโรคมากวนใจ รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา

กระบองเพชร

เราสามารถพบเห็นกระบองเพชรได้ทั่วไปเพราะเป็นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากดูแลง่ายและบางต้นออกดอกมีสีสันสวยงาม และในความเชื่อที่ปลูกเพื่อเสริมดวงการงาน ช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามา นำมาแต่โชคลาภมาให้แกผู้อาศัย และช่วยให้เก็บเงินเก็บทองอยู่ เงินทองไม่รั่วไหลออกจากบ้าน 

ลักษณะต้นมีขนาดเล็กมีหนามแหลมคมรอบต้น ออกดอกมีสีสันสวยงาม ไม้ที่ทั้งอึดและทนกับสภาพอากาศร้อน ช่วยดูสารพิษรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ในระหว่างที่คุณทำงานได้อีกด้วย

คลาสซูล่า

เป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวงเรื่องการเงิน ความร่ำรวยและโชคลาภ ยิ่งปลูกเยอะยิ่งมีเยอะ เพิ่มพลังงานบวก เสริมความเป็นมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย เหมาะสำหรับคนที่กำลังทำธุรกิจ อีกทั้งยังช่วยกรองฝุ่นภายในบริเวณห้อง คนที่เป็นภูมิแพ้ต้องหลงรักเจ้าต้นคลาสซูล่าอย่างแน่นอน

ลักษณะเป็นไม้อวบน้ำผิวของใบเรียบเนียนมีสีเขียว มักออกดอกในช่วงฤดูหนาวมีสีชมพูและสีขาว ลักษณะของดอกจะคล้ายรูปดาว

ต้นออมเงิน

ชื่อของต้นก็บอกความเป็นมงคลอยู่แล้ว ได้รับความนิยมปลูกเนื่องจากสีสันของต้นนั้นสวยสะดุดตา เชื่อกันว่าเมื่อปลูกต้นออกเงินแล้วจะช่วยให้เก็บเงินอยู่ ประหยัดและอดออมเก่ง ป้องกันเงินทองไม่ให้รั่วไหลออกจากบ้าน 

ลักษณะต้นออมเงินเป็นพรรณไม้เลื้อยรากเป็นเหง้าอยู่ใต้ดินลำต้นเป็นเถามีรากออกมาตามข้อของลำต้น ส่วนใบนั้นคล้ายใบบอน แต่ที่แตกต่างคือใบนั้นมีสายเส้นที่เป็นสีขาว 

การปลูกต้นไม้นั้นนอกจากช่วยเสริมความเป็นมงคลด้านการงาน เสริมบรมีให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยให้บ้านสดชื่นแล้วบางต้นที่เนสโทปาแนะนำยังช่วยฟอกอากาศในบ้านได้อีกด้วย หวังว่าต้นไม้ที่เรานำมาฝากทุกคนจะนำไปเป็นไอเดียสำหรับปลูกเองหรือเป็นของขวัญให้คนที่คุณรักได้อีกด้วย 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Naipaporn
Naipaporn Janbang ผู้เขียน
ผู้เชี่ยวชาญทรัพย์สินหรูหรา

Experienced content creator specializing in social media marketing, with a focus on the property market. Also, an SEO content specialist with over three years of experience in property marketing. Proficient in leveraging various digital channels to maximize brand exposure and drive engagement.

ปลูกต้นไม้ ต้นไม้ในบ้าน ปลูกต้นไม้เสริมดวง
Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน