เผยแพร่ใน Tips ซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาฯ

เทคนิคการถ่ายภาพคอนโดปล่อยขาย - เช่า แบบมือโปรด้วยมือถือ

วันที่เผยแพร่: 22 พ.ย. 2023 เวลา 15:39

เทคนิคการถ่ายภาพคอนโดปล่อยขาย - เช่า แบบมือโปรด้วย "มือถือ"

การตัดสินใจที่จะเลือกซื้อหรือสนใจสินค้าบริการต่าง ๆ มักเกิดจากการสร้างภาพที่สวยงามเพื่อให้ดูน่าสนใจน่าตื่นเต้น ซึ่งการตัดสินใจทำธุรกิจซื้อ, ขาย, หรือเช่าอสังหาฯ ก็เช่นเดียวกัน และในปัจจุบันสามารถถ่ายภาพห้องได้เองง่ายๆ ใช้เพียงแค่มือถือเครื่องเดียวเท่านั้น เนสโทปา มีทริคการถ่ายภาพที่ช่วยให้ประกาศของคุณดึงดูดความสนใจจากลูกค้าแบบมือโปรได้มากขึ้น มี 5 ข้อ ดังนี้

1. เลือกมุมที่จะถ่าย 

การถ่ายภาพคอนโด หากวางแผนไว้ก่อนว่าจะถ่ายมุมไหนบ้าง ช่วยประหยัดระยะเวลา และควรถ่ายให้ครบตั้งแต่ ห้องนอน, ห้องครัว, ห้องน้ำ นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้คือส่วนกลางของคอนโด เช่น ฟิตเนส, ที่จอดรถ, สวน เพราะถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้ซื้อและผู้เช่าตัดสินใจง่ายขึ้นเช่นกัน

ทริค

เริ่มถ่ายตั้งแต่มุมประตูเปิดเข้าห้อง ไล่ลำดับความสำคัญไปทีละจุดจาก

2. เตรียมห้องเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งให้พร้อม

การจัดห้องให้เรียบร้อยไม่เพียงช่วยให้ห้องดูสวยและน่าอยู่ แต่ช่วยให้เมื่อเวลาถ่ายรูปออกมาแล้วดึงดูดผู้ซื้อ - ผู้เช่า ได้เป็นอย่างมาก หากไม่อยากจัดเตรียมทั้งห้องสามารถเลือกมุมที่เป็นจุด Highlights ที่อยากนำเสนอ เช่น ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น และอย่าลืมเตรียมพร๊อบตกแต่งห้อง เพื่อเพิ่มความสวยงาม เช่น แจกันดอกไม้, ชุดจานชามทานอาหาร, หนังสือ, เทียน เป็นต้น

ทริค 

  • ห้องนอน ควรมีผ้าปูเตียงและผ้าห่มจัดไว้เรียบร้อยไม่ควรปล่อยให้โล่ง
  • ห้องน้ำ ควรผิดฝาชักโครกเพื่อความเรียบร้อย

 

3. เลือกถ่ายเวลาธรรมชาติ

การเลือกแสงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราต้องรู้ก่อนว่าห้องเราถ่ายช่วงแสงเวลาไหนสวย สังเกตได้จากแสงที่เข้ามาภายในห้องว่ามีช่วงเวลาไหนบ้างที่แสงนั้นส่องเข้ามาแล้วสวยไม่แรงมาก ทิศทางห้องแต่ละที่ไม่เหมือนกันควรทำการบ้านเรื่องทิศทางแสงก่อนถ่ายให้ดี

ทริค

  • แนะนำให้เลือกแสงช่วงเช้า 07.00 - 08.00 ช่วงเย็น 17.00 เป็นต้นไป เพราะเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่แสงอ่อนกำลังดี
  • เปิดไฟทุกดวง เพิ่มมิติให้กับห้องและช่วยให้เห็นดีไซน์ห้อง และเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น
  • เปิดม่านทึบเหลือเพียงม่านกรองแสง เพื่อรับแสงธรรมชาติช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น

4. การตั้งค่ากล้อง 

  • ปรับเลนส์กล้องมือถือให้เลนส์ Wide 
  • เปิดเส้นกริด (Grid) จุดตัด 9 ช่อง 

การเปิดเลนส์ Wide ช่วยให้เก็บภาพครบองค์ประกอบและทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และการช่วยให้สามารถ Balance element ต่างๆ ในภาพได้ดีขึ้น พร้อมเปิดกริด (Grid) จุดตัด 9 ช่อง เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดวางภาพให้ดูสมดุลช่วยได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนและช่วยให้ภาพดูสมมาตร 

ทริค

ถ่ายภาพด้วยการใช้เส้นนำสายตาจะช่วยให้ภาพมีลูกเล่นมากขึ้น

5. ถ่ายเก็บองค์ประกอบของห้องให้ได้มากที่สุด

  • ควรถ่ายรูปในระดับต่ำกว่าสายตาเพราะจะสามารถเก็บองค์ประกอบต่างๆภายในห้องได้ครบถ้วน พร้อมทั้งช่วยทำให้ห้องดูกว้าง และโล่งโปร่งมากขึ้น
  • ถ่าย Close - Up เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้อง หรือถ่ายมากมุมสูงช่วยให้ห้องดูน่าสนใจ และทำให้รู้จักสไตล์การแต่งห้องมากขึ้น เพื่อให้ผู้ซื้อ - ผู้เช่า จินตนาการได้ว่าไลฟ์สไตล์ตัวเองเหมาะกับห้องมากแค่ไหน
  • หากห้องมีวิวที่โปร่งสวย ติดแม่น้ำหรือติดส่วนกลางของคอนโดที่ร่มรื่น ควรถ่ายภาพจากในห้องให้มองเห็นวิวภายนอกติดไปด้วย เนื่องจากผู้ซื้อ - ผู้เช่า เป็นหนึ่งตัวเลือกซื้อ - เช่าคอนโดจากวิวภายนอกห้องเช่นเดียวกัน
  • หากมีคนในภาพบางมุม 1 - 2 ภาพ จะทำให้ภาพนั้นมี Story และดูน่าอยู่มากขึ้น แต่ไม่ควรให้คนในภาพเด่นกว่าห้อง ตัวอย่างเช่น การนั่งที่ห้องนั่งเล่น หรือยืนที่วิวระเบียงห้อง  

ทริค

  • ยืนถ่ายที่มุมของห้องทั้ง 4 มุมจะช่วยให้เก็บภาพได้กว้างมากขึ้น
  • ห้องน้ำ ยืนถ่ายมุมใดมุมนึงแล้วยกมือถือขึ้นสูงเพื่อถ่ายให้ห้องเล็กดูกว้าง

อ่านมาจนถึงตอนนี้แล้วอย่าลืม นำทริคดีๆที่เรามีให้ไปลองทำตามดู รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

หรือใครที่ถ่ายเก็บภาพไว้อยากลงประกาศขายฟรี!! 

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ คลิกเลย 

 

Naipaporn
Naipaporn Janbang ผู้เขียน
ผู้เชี่ยวชาญทรัพย์สินหรูหรา

Experienced content creator specializing in social media marketing, with a focus on the property market. Also, an SEO content specialist with over three years of experience in property marketing. Proficient in leveraging various digital channels to maximize brand exposure and drive engagement.

Nestopa

ติดตามข่าวสาร

มุ่งมั่นในการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ลงทะเบียนโดยกรมการพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย
สนับสนุนโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน